• 0903 031 633 (Abi) | 0903 681 383 (Abi 2)
  • Loading

Sứ mệnh - Tầm nhìn - Mục tiêu

 
1. Sứ mệnh
Nền tảng quan trọng và duy nhất cho việc thành lập Mầm non Abi là niềm khát khao mang lại cho trẻ thơ một môi trường chăm sóc và giáo dục chất lượng cao, nơi các bé cảm nhận được sự an toàn và yêu thương đúng cách. Chúng tôi tâm niệm rằng sự phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần của các bé là niềm hạnh phúc và là phần thưởng lớn nhất cho mình.
 
                                      
2. Tầm nhìn
Tiếp tục phát triển một hệ thống trường mầm non đạt chuẩn cao cấp, là lựa chọn hàng đầu của các bậc làm cha mẹ luôn mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các con.  
                                            
                                                         
3. Mục tiêu
Mục tiêu lớn nhất đặt ra tại Mầm non Abi là được Quý phụ huynh hài lòng và công nhận về chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Để làm được điều này, chúng tôi hiểu rằng nhà trường phải đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ của bé cũng như giúp bé phát huy năng khiếu, khả năng độc lập và tư duy sáng tạo của mình.
PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
"Học là tự nhiên đúng với thời điểm phát triển của trẻ. Người lớn không có quyền dạy cao hơn hoặc thấp hơn, giáo viên không có quyền lựa chọn chương trình dạy mà để trẻ tự lựa chọn "  -  Ts. Maria Montessori.
 1. Phương pháp giáo dục
Dựa trên nền tảng "Dạy trẻ biết yêu thương và trách nhiệm". Theo đó, các bé được hướng dẫn, giảng dạy để phát triển trí tuệ và kỹ năng thông qua các bài học, trò chơi trực quan trong không khí học mà chơi – chơi mà học sinh động và vui vẻ. Đáp ứng mục tiêu giáo dục của bộ GD&ĐT, mục tiêu crủa giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lí, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.
 2. Phương pháp giáo dục Montessori
Đánh thức tinh thần và trí tưởng tượng của trẻ, rèn luyện tính độc lập, niềm yêu thích học tập và khám phá;
Tôn trọng trẻ -  xem trẻ như một người lớn trưởng thành.  " Học là tự nhiên đúng với thời điểm phát triển của trẻ. Người lớn không có quyền dạy cao hơn hoặc thấp hơn, giáo viên không có quyến lựa chọn chương trình dạy mà để trẻ tự lựa chọn" Ts.Maria Montessori.
 
 
                      
 
3. Phương pháp tác động bằng tình cảm
Thái độ nhẹ nhàng, gần gũi cùng với những điệu bộ, nét mặt, lời nói âu yếm để mang đến cho trẻ cảm giác an toàn, tin cậy, thoả mãn nhu cầu giao tiếp, gắn bó, tự tin tiếp xúc với ng­ười thân quen và môi trường xã hội.
4. Phương pháp trực quan - minh họa
Dùng ph­ương tiện trực quan (vật thật, đồ chơi, tranh ảnh, phim ảnh), hành động mẫu (lời nói và cử chỉ) khuyến khích trẻ quan sát, rèn luyện sự nhạy cảm của các giác quan, thoả mãn nhu cầu tiếp nhận các thông tin từ thế giới bên ngoài. Phương tiện trực quan kết hợp với hành động mẫu và các minh họa đươc phối kết hợp và sử dụng đúng lúc nhằm phát huy cao nhất chất lượng giảng dạy đối với trẻ.
 5. Phương pháp thực hành
a. Hành động, thao tác với đồ vật, đồ chơi
- Tổ chức cho trẻ thao tác trực tiếp với đồ chơi, đồ vật dưới sự hướng dẫn của giáo viên (sờ mó, cầm nắm, lắc, mở đóng, xếp cạnh nhau, xếp chồng lên nhau) để tiếp nhận thông tin, nhận thức và hình thành các hành vi, kỹ năng.
b. Trò chơi
- Hướng dẫn các trò chơi đơn giản thích hợp để kích thích trẻ hoạt động, mở rộng hiểu biết về môi trường xung quanh và phát triển lời nói và vận động phù hợp.
c. Luyện tập
- Tổ chức cho trẻ thực hiện lặp đi lặp lại các câu nói, động tác, hành vi, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với yêu cầu nội dung giáo dục và hứng thú của trẻ. Lời nói của cô cần hướng đến giúp trẻ dễ dàng thực hiện các hành động, động tác luyện tập.

6. Phương pháp dùng lời nói ( trò chuyện, kể chuyện, giải thích)
Sử dụng lời nói, lời kể diễn cảm, câu hỏi gợi mở phối hợp cùng với các cử chỉ, điệu bộ phù hợp nhằm khuyến khích trẻ  tiếp xúc với đồ vật và giao tiếp với người xung quanh; bộc lộ ý muốn, chia sẻ những cảm xúc với người khác bằng lời nói và hành động cụ thể. Lời nói và câu hỏi của người lớn cần ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu phù hợp với kinh nghiệm của trẻ. Đối với trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ dùng tiếng mẹ đẻ khi giao tiếp là chủ yếu.
7. Phương pháp đánh giá nêu gương
- Ở lứa tuổi nhỏ, người lớn khen, nêu g¬ương, tỏ thái độ đồng tình, khích lệ những việc làm, hành vi, lời nói tốt của trẻ là chủ yếu. Có thể tỏ thái độ không đồng tình, nhắc nhở khi cần thiết nhưng cần nhẹ nhàng, khéo léo.
- Giáo viên phối hợp các phương pháp tạo ra sức mạnh tổng hợp tác động đến các mặt phát triển của trẻ, khuyến khích trẻ sử dụng các giác quan (nghe, nhìn, sờ …), sử dụng lời nói và tích cực hoạt động để phát triển; tăng cường giao tiếp, hướng dẫn cá nhân bằng lời nói, cử chỉ và hành động; chú trọng sử dụng phương pháp tác động bằng tình cảm và thực hành. Giáo viên luôn là tấm gương cho trẻ noi theo.
8. Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman (Singapore)
- Dạy học lấy trẻ làm chung tâm, trẻ được khuyến khích tham gia tích cực vào các hoạt động nhóm qua đó làm phong phú thêm kinh nghiệm học tập của trẻ.
- Giáo dục sớm phát triển tối đa tiềm năng của con người trong giai đoạn ban đầu bằng phương pháp giáo dục tự nhiên học mà chơi, chơi mà học một cách khoa học.

 9. Phương pháp giáo dục theo dự án (Project Approach)

Dạy học theo dự án (DHDA) là một hình thức dạy học, trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, có tạo ra các sản phẩm có thể giới thiệu. Nhiệm vụ này được người học thực hiện với tính tự lực cao trong toàn bộ quá trình học tập, từ việc xác định mục đích, lập kế họach, đến việc thực hiện dự án, kiểm tra, điều chỉnh, đánh giá quá trình và kết quả thực hiện. Làm việc nhóm là hình thức cơ bản của DHDA.

 Các Bé sẽ là người quyết định cách tiếp cận vấn đề cũng như phương pháp và các hoạt động cần phải tiến hành để giải quyết vấn đề đó.
Bé được tập giải quyết các vấn đề của cuộc sống thực bằng các kĩ năng của người lớn thông qua làm việc theo nhóm.

 Chính học sinh là người lựa chọn các nguồn dữ liệu, thu thập dữ liệu từ những nguồn khác nhau đó, rồi tổng hợp (synthesize), phân tích (analyze) và tích lũy kiến thức từ quá trình làm việc của chính các em.


Học sinh hoàn thành việc học với các sản phẩm cụ thể (dự án) và có thể trình bày, bảo vệ sản phẩm đó.
HS cũng là người trình bày kiến thức mới mà họ đã tích lũy thông qua dự án


Cuối cùng, bản thân học sinh là người đánh giá và được đánh giá dựa trên những gì đã thu thập được, dựa trên tính khúc chiết, tính hợp lý trong cách thức trình bày của các em theo những tiêu chí đã xây dựng trước đó.